Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

Đồi cát - suối hồng- Phan Thiết


Vị Trí và đặc điểm
Hòn rơm- Mũi Né
Do suối ở đây chảy dài mềm mại trên nền cát màu đỏ hồng nên người ta gọi là Suối Hồng. Điểm đặc biệt đây là do khu vực đầu suối có nhiều dòng nước xói mòn, tạo địa hình lõm chõm nham nhở và nhiều hình dáng kỳ lạ rất đẹp giống như Ngũ Hành Sơn. 

Cát ở đây được hình thành từ rất lâu đời, gồm nhiều đồi cát nằm nối tiếp nhau. Từ trên đỉnh đồi cát, ở độ cao 40 mét, mênh mông là cát như một hoang mạc thu nhỏ với nhiều hình dạng khác nhau. Cát điệp điệp trùng trùng – mặt cát vòng cong, lõm, uốn lượn – vũng xuống, nhồi lên – nhiều dáng vẻ, sắc nét lạ thường, mây vần phủ – trời xanh biếc – gió lộng – bóng đổ dài…

Ở đây cũng có rất nhiều các loại hình vui chơi rất lý thú cho các du khách như trượt cát bằng ván, du khách dùng một tấm ván carton do chính những em nhỏ người địa phương cho thuê một tấm với giá là 20000 đồng. Khách có thể trượt trên những đồi cát cao xuống bên dưới. Độ dốc của cát càng cao, trượt ván càng thú vị. Một trò chơi khác cũng rất lý thú như thi đua mô tô trên cát : là cuộc thi do Bình Thuận tổ chức thu hút rất đông các tay đua kiệt xuất. Đua mô tô trên cát khá thú vị và là điểm thu hút khách du lịch của tỉnh.

1 nhận xét: